Muốn Thành Lập Văn Phòng Thám Tử Tư Cần Thực Hiện Những Thủ Tục Gì?
Ngành thám tử tư không chỉ nổi tiếng trên thị trường hiện nay mà còn được nhiều khách hàng tin dùng. Chính vì vậy mà rất nhiều người muốn thành lập văn phòng, công ty thám tử nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng này. Vậy muốn thành lập văn phòng thám tử tư cần đáp ứng những điều kiện gì? Thủ tục thành lập cần thực hiện như thế nào? Hãy để Thám tử 247 – văn phòng thám tử tư uy tín, chuyên nghiệp giúp bạn có những thông tin hữu ích nhé!
>>> Tham khảo ngay:
Điều kiện để thành lập văn phòng thám tử tư
Thành lập một văn phòng thám tử được xem như một hình thức kinh doanh hợp pháp. Vì nó không thuộc trong những ngành nghề bị cấm đăng ký kinh doanh ở Việt Nam. Nhưng đây vẫn được xem là một hình thức kinh doanh “nhạy cảm” do ảnh hưởng rất lớn đến quyền riêng tư của mọi người. Hơn nữa, có một số trường hợp, văn phòng thám tử không được phép tiến hành điều tra vì nhiều lý do.
Tuy nhiên, nếu muốn thành lập văn phòng thám tử thì bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:
– Khi thành lập công ty thám tử tư văn phòng thám tử cần chọn được ngành nghề và đăng ký mã ngành kinh doanh. Doanh nghiệp cần chọn một ngành nghề phù hợp, phục vụ mục đích kinh doanh của công ty.
– Không được thực hiện dịch vụ điều tra bí mật nếu nó đang vi phạm pháp luật hoặc ảnh hưởng hay xâm phạm đến quyền cũng như lợi ích của Nhà nước, Tổ quốc, Quốc gia, tổ chức và cá nhân.
– Ngoài ra cũng cần phải hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan đến việc mở văn phòng thám tử tư, bao gồm:
+ Mã số thuế doanh nghiệp
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
+ Dấu tròn pháp nhân
Thủ tục thành lập văn phòng thám tử
Để tiến hành thành lập văn phòng thám tử tư, bạn cần đăng ký thành lập theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 . Cụ thể, cần chuẩn bị thủ tục như sau:
– Giấy đề nghị xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh theo mẫu có sẵn.
– Dự thảo điều lệ của công ty thám tử.
– Danh sách thành viên và cổ đông đồng sáng lập công ty thám tử.
– Bản sao chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước… đã công chứng không được quá 3 tháng đối với cá nhân.
– Bản sao quyết định được thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, văn bản ủy quyền, các giấy tờ liên quan khác đối với tổ chức.
– Văn bản vốn pháp định xác nhận đối với công ty thám tử kinh doanh ngành nghề đòi hỏi bắt buộc có vốn pháp định.
– Người đại diện hoặc người có liên quan đến công ty thám tử bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.
>>> Hồ sơ nộp lên Phòng Đăng kính kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ được xem xét và cấp giấy phép sau 3 – 5 ngày cho doanh nghiệp.
Một số lưu ý khi thành lập công ty thám tử tư
Khi thành lập một công ty thám tử, bên cạnh những điều kiện như hồ sơ thì doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:
* Lưu ý về tên công ty thám tử tư:
– Tên của công ty phải duy nhất, không trùng lặp, cấu trúc tên phải đầy đủ, tên riêng công ty không chứa những từ ngữ thiếu văn hóa.
* Lưu ý về người đại diện pháp luật trong công ty:
– Công ty thám tử tư nên chọn người đại diện pháp luật đáp ứng những quy định của pháp luật.
* Lưu ý về địa chỉ tại công ty thám tử:
– Công ty chuẩn bị địa chỉ hoạt động kinh doanh theo đúng quy định, không được đặt ở những khu vực cấm, nhà chung cư hoặc tập thể. Bạn có thể đặt trụ sở chính ngay tại nhà riêng của mình.
* Lưu ý về vốn mở công ty:
– Doanh nghiệp cần chuẩn bị vốn một cách đầy đủ khi thành lập công ty thám tử. Số vốn tối thiểu cần có tùy thuộc vào nhu cầu ngành nghề, khả năng tài chính, mức góp vốn của doanh nghiệp.
– Doanh nghiệp cần kê khai vốn điều lệ phụ thuộc vào khả năng và quy định của ngành nghề kinh doanh.
* Lưu ý về loại hình công ty:
– Có thể chọn trong các loại hình là công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoặc hai thành viên, doanh nghiệp hợp danh hay cổ phần làm loại hình kinh doanh của mình.
* Lưu ý về thời hạn góp vốn:
– Công ty thám tử cần thực hiện góp vốn trong đúng 90 ngày từ ngày đăng ký kinh doanh.
* Lưu ý về việc thông báo những thông tin về công ty thám tử:
– Thời hạn để thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty thám tử là 30 ngày tại cổng thông tin điện tử quốc gia. Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000đ– 2.000.000đ tùy vào mức độ vi phạm.
* Lưu ý về việc sử dụng kế toán:
– Sau khi thành lập, doanh nghiệp cần thuê kế toán để kê khai thuế và giải quyết sổ sách ban đầu.
* Lưu ý về đăng ký chữ ký số:
– Công ty thám tử tư mua chữ ký số để thực hiện đóng thuế online.
* Lưu ý về tài khoản ngân hàng:
– Công ty thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, báo số tài khoản lên Sở kế hoạch và đầu tư.
* Lưu ý về khắc con dấu tròn cho công ty:
– Công ty hãy khắc con dấu tròn của mình sau khi được cung cấp mã số thuế sau đó công khai mẫu dấu.
* Lưu ý về kê khai và đóng thuế:
– Công ty thám tử cần nộp kê khai và đóng thuế càng sớm càng tốt cho cơ quan thuế.
* Lưu ý về phát hành hóa đơn:
– Công ty thám tử cần tiến hành mua hóa đơn sử dụng hoặc thông báo phát hành nhằm sử dụng đúng theo quy định chung.
* Lưu ý về treo bảng hiệu công ty:
– Cần làm bảng hiệu cho công ty và thực hiện treo bảng hiệu đúng thời hạn sau khi có giấy phép được thành lập công ty.
Hy vọng những chia sẻ về việc thành lập văn phòng thám tử của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn. Quy trình chuẩn bị toàn bộ hồ sơ, thủ tục thành lập còn khá nhiều khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, khách hàng có thể liên hệ tới Thám tử 247 nếu gặp bất cứ thắc mắc nào nhé!
>>>Xem ngay: